Home / FAQ về Dịch vụ Việt Mỹ / Thực phẩm nào có thể mang vào Mỹ?

Thực phẩm nào có thể mang vào Mỹ?

faq-thuc-pham-nao-co-the-mang-vao-my

1. Tôi muốn mang theo ít hạt tiêu khô sang Mỹ, không biết có được không?

Theo quy định của Bộ Nông Nghiệp, tất cả các loại trái cây, rau, hạt giống và đất đều bị cấm mang vào Hoa Kỳ vì có thể có một số vi khuẩn làm ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, du khách chỉ mang các loại hạt khô, KHÔNG mang hạt giống hay hạt nảy mầm được (hạt cải, hạt giống ớt hiểm,…).
Do đó, trường hợp hạt tiêu khô được phép mang vào Mỹ nhưng phải được đóng gói cẩn thận và để trong hành lý ký gửi.

2. Tôi có người nhà từ Mỹ về Việt Nam chơi, giờ khi họ đi tôi muốn tặng 2 kg khô gà. Cái này mang đi có vấn đề gì không?

Theo quy định hải quan Mỹ, tất cả các loại thịt từ động vật trên bờ như heo, bò, gà… cùng thành phẩm được chế biến từ thịt như ruốc, bò khô, xúc xích, giò lụa, thịt hộp… đều nằm trong danh sách cấm. Chỉ có thủy hải sản như cá khô, mực khô, mực một nắng… mới được phép đem theo.
Như vậy, khô gà không được phép mang vào Mỹ.

3. Các loại bánh mứt/kẹo/trái cây sấy khô có cho mang theo đi Mỹ không?   

Các loại mứt sấy khô, bánh kẹo có nhãn mác rõ ràng được phép mang vào Mỹ. Nhưng với các loại trái cây tươi, hạt có khả năng nảy mầm thì nằm trong danh mục cấm.

Lời khuyên của Du Lịch Hoàn Mỹ trong những trường hợp mang thực phẩm sang Mỹ:

– KHAI BÁO tất cả những thực phẩm mang theo vào tờ khai được cấp trên máy bay, trước khi đáp xuống Mỹ (“Customs Declaration” – Tờ khai hải quan).

– Đừng bao giờ nghĩ là mình có thể “qua mặt” viên chức hải quan. Nếu vi phạm, thực phẩm bị tịch thu là lẽ đương nhiên mà người mang còn bị phạt từ 300 USD, bị “đe doạ” từ chối cấp visa cho lần xin tiếp theo hoặc nghiêm trọng hơn là bị tạm giữ để điều tra.

– Trong thời gian này, tùy trường hợp mà hải quan cho phép mang hải sản khô vào Mỹ hay không… Với hải sản mang theo, nếu được đóng gói, có nhãn mác đầy đủ (mỗi loại không quá 1.2kg) và KHAI BÁO RÕ RÀNG thì khả năng được cho qua là rất cao khi họ thấy du khách hợp tác tốt.
Nếu có thực phẩm nào chưa rõ được mang sang Mỹ hay không, đừng ngần ngại liên hệ Du Lịch Hoàn Mỹ để được tư vấn chi tiết!

Tham khảo thêm:

1 – Yến – bánh pía – hải sải

❔ Q: Có thể mang YẾN không ?
❗ A:  Không, vì yến nằm trên danh mục KHÔNG ĐƯỢC PHÉP mang vào Mỹ. Trong đoàn 11/09 vừa qua, có 1 khách mang theo 1 lạng yến, trị giá 6 triệu đã bị vứt bỏ vì hải quan không cho phép mang vào. Nếu vi phạm, mức phạt có thể lên đến 300$.

❔ Q: Có thể mang BÁNH PÍA không ?
❗ A:  Có, nhưng phải là BÁNH CHAY. Tương tự bánh trung thu, bánh pía không có trứng được mang qua Mỹ, nhưng hải quan không biết có trứng hay không sẽ…cắt đôi bánh ra để kiểm tra.

❔ Q: Có thể mang HẢI SẢN KHÔ không ?
❗ A:  Không nên. Trước đây, có “nguyên tắc” khi mang thực phẩm sang Mỹ là: những con gì trên bờ (heo, bò, gà,…) thì không, con gì dưới nước (cá biển, cá khô, mực khô, mực một nắng…) thì được. Thế nhưng, sau sự cố Fomasa, hải sản mang theo từ Việt Nam bị kiểm tra nghiêm ngặt, hải quan có thể cho qua hoặc không.
Với hải sản mang theo, nếu được đóng gói, có nhãn mác đầy đủ (mỗi loại không quá 1.2kg) và khai báo rõ ràng thì khả năng được cho qua là rất cao khi họ thấy du khách hợp tác tốt

2. Thuốc

❔ Q: Có thể mang thuốc nam không?
❗ A: Được.
Các loại thuốc nam làm từ thảo mộc, dạng rễ cây hoặc đã vò thành viên (viên nghệ,…) có thể đem vào Mỹ. Nhưng phải có NHÃN MÁC RÕ RÀNG và chỉ nên mang số lượng ÍT, nếu không hải quan sẽ kiểm tra kỹ hơn về hành lý.

Q: Có thể mang thuốc tây không?
❗ A: Được phép. Khi cần mang theo thuốc điều trị, quý khách nên đem SỐ LƯỢNG PHÙ HỢP với thời gian chuyến đi.
Nên kèm theo toa bác sĩ hoặc thông báo bằng văn bản của bác sĩ về tính cần thiết của các loại thuốc đó, phòng trường hợp bị kiểm tra.
Những loại thuốc KHÔNG ĐÚNG TIÊU CHUẨN QUY ĐỊNH, KHÔNG CÓ NHÃN HIỆU bị xem là một trong những thứ bị CẤM không được mang theo khi đi Mỹ.

3. Mì gói

KHÔNG PHẢI LOẠI MÌ GÓI NÀO CŨNG ĐƯỢC MANG VÀO MỸ !!

– Đi xa, du khách Việt thường mang theo mì gói, phòng trường hợp ngán món Tây… Thế nhưng, không phải loại mì gói nào cũng hợp lệ nhập cảnh Mỹ.
– Với Mỹ, tất cả các loại thịt từ động vật trên bờ như heo, bò, gà… đều nằm trong danh sách cấm. Chỉ có thủy hải sản như cá khô, mực khô, mực một nắng… mới được phép đem theo.
– Điều này áp dụng tương tự cho mì gói. Đừng nghĩ rằng mì gói chỉ có bột nêm, hương liệu, không chứa thịt bên trong… mà mua loại nào cũng được. – Quý khách chỉ chọn mua loại mì ly HẢI SẢN, có in hình minh họa rõ ràng và tốt nhất có chữ “seafood”. Nếu là vị heo, bò, gà… những ly mì này sẽ bị vứt bỏ ngay.
– Du Lịch Hoàn Mỹ khuyên du khách nên mua mì ly, tuy tốn diện tích một chút so với dạng gói, nhưng thuận tiện hơn khi sử dụng.

4.  Các loại hạt khô (cà phê, hạt điều, hột é…)
❔ Q: Có thể mang các loại hạt khô (cà phê, hạt điều, hột é…) vào Mỹ không?
❗ A: Được phép. Có thể mang sang Mỹ các loại hạt KHÔNG NẢY MẦM, đã rang xay như cà phê, hạt điều, hột é, đậu phộng…

Theo quy định của Bộ Nông Nghiệp, tất cả các loại trái cây, rau, hạt giống và đất đều bị cấm mang vào Hoa Kỳ vì có thể có một số vi khuẩn làm ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, du khách chỉ mang các loại hạt khô, KHÔNG mang hạt giống hay hạt nảy mầm được (hạt cải, hạt giống ớt hiểm,…).

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Thảo

Check Also

faq-chuan-bi-hanh-ly-khi-du-hoc-my

CHUẨN BỊ HÀNH LÝ DU HỌC MỸ ?

Thời trang hay thời tiết Học tập một thời gian dài tại Mỹ có thể …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *