Home / FAQ về Dịch vụ Việt Mỹ / Cần chuẩn bị những gì để có một chuyến du lịch Mỹ hoàn hảo?

Cần chuẩn bị những gì để có một chuyến du lịch Mỹ hoàn hảo?

faq-can-chuan-bi-nhung-gi-de-co-mot-chuyen-du-lich-hoan-hao

Trước một chuyến du lịch đến đất nước Mỹ xa xôi bạn cần phải tìm hiểu và lên lịch trình rõ ràng để tránh những rắc rối không cần thiết.

Xác định rõ thời gian lịch trình và xin visa

Tất nhiên rổi, việc lựa chọn điểm đến và thời gian đi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc xin visa cũng như đặt vé máy bay sau này. Bạn có thể đến Bờ Đông nước Mỹ với các thành phố nổi tiếng như như New York, Washington DC, Boston, phố Wall, các trường đại học danh tiếng bậc nhất thế giới (Harvard, Yale) hay xem những vở nhạc kịch Broadway, những nét văn hóa đường phố không kém phần vui nhộn và độc đáo.

Trái lại, Bờ Tây lại hấp dẫn du khách với những công viên thiên nhiên, những bãi biển đẹp, những sa mạc rộng lớn, hay những sòng bạc hiện đại, và nền điện ảnh lâu đời. Những điểm nổi tiếng mà du khách có thể ghé thăm như San Francisco, Las Vegas, Los Angeles, Grand Canyon Long Beach, v.v.

Tùy vào sở thích của bản thân và thời gian đi du lịch mà du khách có thể chọn lịch trình phù hợp ở bờ Đông, bờ Tây hoặc cả hai nếu có điều kiện.

Đặt vé máy bay

Để thuận tiện du khách có thể lựa chọn hãng hàng không American Airlines, đây là hãng bay lớn nhất thế giới với tần suất bay trung bình 7 chuyến/ngày xuất phát từ Hà Nội và khoảng 9 chuyến/ngày từ TP HCM.

Một lưu ý quan trọng khi bạn đặt vé đó là nên săn vé Multidestination. Nghĩa là bạn sẽ mua một vé cho toàn bộ hành trình trong đó đã bao gồm vé quốc tế và nội địa, các điểm đến mà bạn muốn. Đề phòng những trường hợp xấu như có 1 chuyến bay trong hành trình bị chậm hoặc hủy thì bạn sẽ có được đổi vé cho toàn hành trình còn lại.

Nếu có thể hãy ưu tiên những chuyến bay thẳng hoặc được ngủ đêm trên máy bay để tránh việc chênh lệch múi giờ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ sau mỗi chuyến bay.

Chuẩn bị hành lý mang theo khi đi du lịch Mỹ

Đi Mỹ cần chuẩn bị những gì? Một số hành lý và vật dụng dưới đây chắc chắn không thể thiếu trong một chuyến du lịch Mỹ:

Bản sao giấy tờ liên quan đến chuyến đi

Trong các chuyến du lịch nói chung không chỉ riêng Mỹ bạn đều cần phải chuẩn bị những giấy tờ quan trọng như: Chứng minh thư, hộ chiếu,… Nếu lỡ không may làm mất bản chính thì bạn có thể mang bản sao đến đại sứ quán gần nhất để đề nghị phát hành lại trong thời gian ngắn.

Tiền mặt

Để an toàn thì tốt nhất bạn không nên đem theo quá nhiều tiền mặt theo người và mang theo thẻ Visa hoặc Master Card.  Bất kỳ khách sạn hay nhà hàng nào tại đây cũng đều cho phép du khách thanh toán trực tiếp qua thẻ.

Quần áo

Vậy mặc gì khi đi du lịch Mỹ? Bạn nên tìm hiểu trước thời tiết tại những địa điểm đến sắp tới để có thể chủ động chuẩn bị quần áo và vật dụng cần thiết. Nếu bạn đến Mỹ vào mùa đông thì những chiếc áo khoác dày và ấm là những thứ không thể thiếu trong vali của bạn. Còn vào mùa hè mát mẻ thì những chiếc áo thun sẽ khiến cho chuyến đi thoải mái hơn rất nhiều.

Thuốc men

Một chuyến đi dài sẽ khó tránh khỏi những triệu trứng nhỏ, vì vậy hãy cẩn thận chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như thuốc đau đầu, đau bụng, thuốc ho, cảm cúm, dầu gió.

Ở Mỹ thuốc chỉ bán theo đơn thuốc của bác sĩ hơn nữa chi phí khám bệnh cũng tương đối đắt đỏ. Do đó việc chuẩn bị trước là rất cần thiết.

Lưu ý một số hành lý bị cấm

Khi nhập cảnh vào Mỹ, bạn sẽ không được mang theo những loại hành lý sau:

  • Các loại thịt động vật (tươi sống hay đã chế biến), hoa quả, rau.
  • Chất lỏng: Như kem đánh răng, , nước hoa, sơn móng tay, son môi và mỹ phẩmảơ dạng lỏng.
  • Các loại thuốc không rõ nguồn gốc theo quy định của FDA.

Việc chuẩn bị hành lí cẩn thận trước khi đi du lịch Mỹ là vô cùng quan trọng. Hãy tuân thủ các quy định khi nhập cảnh vào Mỹ, tránh những trường hợp xấu như bị tịch thu hành lý hay nộp phạt hoặc thậm chí có thể bị từ chối nhập cảnh. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến những chuyến đi sau này của bạn khi bị liệt vào sổ đen.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Thảo

Check Also

faq-chuan-bi-hanh-ly-khi-du-hoc-my

CHUẨN BỊ HÀNH LÝ DU HỌC MỸ ?

Thời trang hay thời tiết Học tập một thời gian dài tại Mỹ có thể …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *