Home / FAQ về Dịch vụ Việt Mỹ / TẠI SAO NGƯỜI VIỆT ĐỔ XÔ DU HỌC MỸ?

TẠI SAO NGƯỜI VIỆT ĐỔ XÔ DU HỌC MỸ?

faq-tai-sao-nguoi-viet-do-xo-di-du-hoc-my

Số lượng sinh viên Việt Nam ở Mỹ nhiều

Bản thân việc sinh viên Việt Nam có quân số đông đảo ở Mỹ đã là một “điểm cộng” rất lớn trong mắt những bạn có dự định du học cũng như các quý phụ huynh. Mọi người có thể tạm chưa biết những đặc điểm nổi bật khác của nền giáo dục Mỹ nhưng chỉ cần chứng kiến nhiều người chọn du học Hoa Kỳ thì đã thấy an tâm phần nào. Sự tin tưởng này hoàn toàn hợp lý vì số người chọn Mỹ du học nhiều đồng nghĩa với việc các du học sinh tương lai sẽ có vô số nguồn trợ giúp khi cần thiết, nếu nhớ nhà cũng có cộng đồng người Việt để gặp gỡ và nhất là sự đảm bảo về mặt an toàn của sinh viên Việt Nam trên đất Mỹ phần nào được đảm bảo. Đặt lên bàn cân so sánh, nếu bạn chọn du học tại những quốc gia ít sinh viên Việt Nam thì hầu như sẽ phải tự tìm hiểu mọi thứ vì khó kiếm được người đi trước để học hỏi kinh nghiệm, nếu chẳng may cảm thấy cô đơn ở xứ người cũng khó có thể gặp đồng hương để san sẻ và khía cạnh an toàn chỉ là ẩn số mù mịt.

Môi trường học tập tiên tiến

Phương pháp giáo dục của Mỹ có thể hợp hoặc không với bạn nhưng có một điều không thể phủ nhận là nước Mỹ nếu không đứng nhất thì cũng xếp nhì trong hầu như mọi lĩnh vực trọng điểm của cuộc sống. Nhờ có sự phát triển mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực nên khi chọn học tập ở Mỹ bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tiếp cận và thu nạp vô vàn điều mới mẻ từ những chuyên gia đầu ngành. Nếu bạn muốn học làm phim, hãy đến Hollywood. Nếu bạn ấp ủ giấc mơ công nghệ, đừng bỏ qua thung lũng Sillicon. Cứ chọn một ngành học bất kỳ thì bạn có thể dễ dàng tìm được “cái nôi” của lĩnh vực đó để theo đuổi tại Mỹ.

Hình thức đào tạo linh hoạt

Mỹ là quốc gia luôn cố gắng tạo điều kiện để tất cả mọi người thuộc mọi trình độ có thể theo học. Nếu bạn không đạt đủ yêu cầu để nhập học hệ Cử nhân chính quy thì có thể chọn phương án học Cao đẳng Cộng đồng trong 2 năm rồi chuyển tiếp 2 năm còn lại lên Đại học hoặc tham gia chương trình Dự bị Đại học. Trong trường hợp tiếng Anh của bạn chưa đủ tốt thì có thể đăng ký các khóa học tiếng Anh của trường mà không cần tham gia thi chứng chỉ IELTS hay TOEFL nhiều lần. Mỹ còn có chương trình “High School Completion” dành cho học sinh cấp ba có mong muốn lấy bằng tốt nghiệp phổ thông và bằng Associate cùng lúc trong 2 năm. Hoặc giả sử bạn quá bận rộn với chuyện riêng thì có thể chọn học bán thời gian thay vì toàn thời gian. Kể cả khi bạn muốn đổi ngành sau khi học xong 1 kỳ thì vẫn có khả năng đổi được dù quy trình chắc chắn là rắc rối. Khi chọn du học Mỹ, bạn sẽ có nhiều con đường để hoàn thành bậc học theo cách mình mong muốn.

Môi trường giáo dục đa văn hóa

Nước Mỹ không chỉ thu hút sinh viên Việt Nam mà còn nhiều sinh viên đến từ các quốc gia khác trên thế giới đến theo học. Cũng trong niên học 2017 – 2018, tổng số lượng sinh viên quốc tế gồm cả Việt Nam đang học tập tại Mỹ lên đến 1,094,792 người. Điều này có nghĩa nếu chọn du học Mỹ bạn sẽ có nhiều điều kiện để trao đổi văn hóa và học hỏi những điều hay không chỉ từ người Mỹ mà từ mọi dân tộc trên địa cầu. Sốc văn hóa sẽ là điều khó tránh khỏi nhưng đổi lại bạn sẽ trở thành một người cởi mở, dạn dĩ và biết cảm thông với người khác.

Nhiều cơ hội làm việc

Nước Mỹ là vùng đất của cơ hội nên bạn đừng quên tận dụng mọi khả năng để phát triển bản thân trong lúc đi học lẫn sau tốt nghiệp. Khi còn đi học, bạn được phép làm việc trong khu học xá 20 giờ/ tuần hoặc tham gia các kỳ thực tập bắt buộc. Sau tốt nghiệp, bạn đừng quên sử dụng dịch vụ hướng nghiệp của trường để tìm các công việc phù hợp vì du học sinh diện F1 có thể nộp hồ sơ xin giấy phép OPT để ở lại Mỹ 1 năm làm việc đúng chuyên ngành. Nếu làm tốt, bạn có thể tiếp tục xin thị thực H-1B để tiếp tục làm việc ở Mỹ lên đến 3 – 6 năm. Nước Mỹ không bao giờ bỏ qua nhân tài nên nếu bạn thực sự có năng lực thì sẽ luôn có đất dụng võ.

Bằng cấp được thế giới công nhận

Việc sở hữu bằng tốt nghiệp do trường đại học Mỹ cấp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng hoặc ban xét tuyển học bổng không chỉ ở Việt Nam mà là bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Điều đó có nghĩa con đường học vấn và sự nghiệp của bạn không chỉ gói gọn trong phạm vi Việt Nam mà sẽ trải rộng ra môi trường quốc tế.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Thảo

Check Also

faq-chuan-bi-hanh-ly-khi-du-hoc-my

CHUẨN BỊ HÀNH LÝ DU HỌC MỸ ?

Thời trang hay thời tiết Học tập một thời gian dài tại Mỹ có thể …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *