Home / FAQ về Dịch vụ Việt Mỹ / CẦN BAO NHIÊU TIỀN ĐỂ DU HỌC MỸ?

CẦN BAO NHIÊU TIỀN ĐỂ DU HỌC MỸ?

faq-can-bao-nhieu-tien-de-du-hoc-my

Khoản chi 1: Thị thực du học sinh

Kể từ ngày 24 tháng 06 năm 2019, phí thị thực dành cho du học sinh diện F và M sẽ tăng 75% từ 200 USD lên 350 USD (8,1 triệu đồng). Còn phí thị thực cho du học sinh diện J sẽ tăng 22% từ 180 USD lên 220 USD (5,1 triệu đồng). Biểu phí cũ đã được chính phủ Mỹ giữ nguyên từ năm 2008 nên việc tăng giá lần này là quyết định phù hợp để cơ quan xét duyệt thị thực cho du học sinh vẫn có thể hoạt động trơn tru trong tình trạng vật giá tăng cao như hiện nay.

Khoản chi 2: Vé máy bay

Tùy thuộc vào địa điểm xuất phát, hãng hàng không và thời điểm đặt vé mà giá vé máy bay đi Mỹ sẽ khác nhau. Nhìn chung, vé máy bay đi Mỹ dành cho 1 người và bay 1 chiều vào thời điểm bình thường sẽ dao động trong khoảng 450 USD – 850 USD (10 – 20 triệu đồng). Nếu biết cách hoạch định và săn vé rẻ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền ở khoản vé máy bay.

Khoản chi 3: Học phí

Học phí du học Mỹ sẽ không có con số cụ thể do phụ thuộc vào các yếu tố như bậc học, thành phố du học, loại hình trường đại học và các khía cạnh khác. Nhìn chung, các trường đại học càng nổi tiếng thì sẽ có học phí càng đắt. Trường công lập ở Mỹ tất nhiên có học phí phải chăng hơn so với trường tư. Nếu bạn chọn học Cao đẳng Cộng đồng trong 2 năm thì mức học phí phải bỏ ra chắc chắn sẽ ít hơn khi theo học chương trình Cử nhân 4 năm.

Bên cạnh học phí, bạn sẽ phải chi thêm một số phụ phí khác như tiền sách giáo khoa và dụng cụ học tập. Nếu chương trình học có yêu cầu thực tập thì có thể bạn sẽ phải đóng thêm một khoản tiền nữa.

Theo báo cáo của College Board, mức học phí trung bình cho chương trình Cử nhân 4 năm tại trường đại học công lập ở Mỹ trong niên học 2018 – 2019 rơi vào khoảng 26,290 USD (615 triệu đồng) kèm theo tiền sách vở tầm 1, 240 USD (29 triệu đồng). Các bạn cứ nhân con số này lên 4 để ước chừng mức học phí phải chi cho 4 năm đại học.

Khoản chi 4: Nhà ở

Chi phí cho nhà ở trong quá trình du học Mỹ sẽ có đôi chút khác biệt tùy thuộc vào loại hình nhà ở bạn chọn. Ở Mỹ có 3 hình thức nhà ở phổ biến cho du học sinh bao gồm ký túc xá, ở nhà dân (homestay) và thuê nhà riêng. Trong đó ở ký túc xá là lựa chọn phải chăng nhất và thuê nhà riêng là phương án đắt đỏ nhất.

Việc bạn chọn du học tại thành phố nào ở Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng đến mức phí thuê nhà do sự khác biệt về mức sống ở mỗi nơi. Nếu bạn chọn học tại các thị trấn nhỏ thì chắc chắn tiền thuê nhà hàng tháng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với giá thuê ở các thành phố sầm uất.

Cũng theo College Board, chi phí nhà ở trung bình cho 4 năm Cử nhân tại trường đại học công lập mà sinh viên quốc tế phải trả trong niên học 2018 – 2019 rơi vào khoảng 11,140 USD (260 triệu đồng).

Khoản chi 5: Sinh hoạt phí

Một số hoạt động thường ngày bạn phải chi trả trong quá trình du học có thể kể đến như đi lại, ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch,… Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn mà khoản phí này sẽ có thể rất thấp hoặc rất cao.

Để các du học sinh tương lai tham khảo, College Board cũng tổng kết chi phí đi lại của du học sinh hệ Cử nhân của niên học 2018 – 2019 là khoảng 1,160 USD (27 triệu đồng). Các chi phí khác rơi vào khoảng 2,120 USD (49 triệu đồng).

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Thảo

Check Also

faq-chuan-bi-hanh-ly-khi-du-hoc-my

CHUẨN BỊ HÀNH LÝ DU HỌC MỸ ?

Thời trang hay thời tiết Học tập một thời gian dài tại Mỹ có thể …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *